ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

เที่ยวชานเมืองปารีส ปราสาท VAUX-LE-VICOMTE

ปราสาท Vaux-Le-Vicomte เป็นต้นแบบของพระราชวังแวร์ซาย ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อ Nicolas Fouquet หลังจากแราสาทแห่งนี้สร้างเสร็จพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 รู้สึกอิจฉาในความงามของปราสาทเเห่งนี้จึงมีรับสั่งให้ Fouquet ดำเนินการสร้างปราสาทที่งดงามเเละหรูหรากว่าปราสาท Vaux-Le-Vicomte มิเช่นนั้นอาจจะมีโทษถึงชีวิต นั่นเป็นอีกหนึ่งที่มาของพระราชวังเเวร์ซาย ดูหนังฟรีออนไลน์

ตั้งเเต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม จะมีการจัดงานต่างๆซึ่งล้วนเเล้วเเต่เป็นบรรยากาศสุดโรเเมนติกในทุกๆคือวันเสาร์ ซึ่งเรียกว่า ค่ำคืนเเห่งเเสงเทียน (candlelit evenings) เจ้าหน้าที่จำทำการจุดเทียนถึง 2,000 เล่มเเละในบางก็มีการเเสดงพลุด้วย

  • การเดินทาง:รถไฟ Transillien สาย P จากสถานี Gare de l’Est ไปยังสถานี Verneuil-l’Etang Station, หลังจากนั้นนั่งรถบัส Chateaubus ไปยังตัวปราสาท
  • ที่ตั้ง: Château de Vaux-le-Vicomte, 77950 Maincy, France
  • เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 พฤศจิกายน ตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 19:00 น. (เปิดให้เข้ารอบสุดท้ายเวลา 17:00 น.)
  • ค่าใช้จ่าย : 16.5 ยูโร (ราคาทั่วไปไม่รวมการเเสดงเทียนในตอนเย็น)/ 19.5 ยูโร (รวมการเเสดงเทียนในตอนเย็น)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *