ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

Café de Flore (คาเฟ่ เดอ ฟลอร์)

สำหรับ Café de Flore (คาเฟ่ เดอ ฟลอร์) เปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ได้รับความนิยมจากฉากวรรณกรรมในช่วงทศวรรษที่ 1930 โดย Jean-Paul Sartre เรียกคาเฟ่แห่งนี้ว่าบ้าน ปัจจุบัน คาเฟ่แห่งนี้เป็นหนึ่งในร้านโปรดของเหล่าแฟชั่นนิสต้าในช่วง Paris Fashion Week […]

คาเฟ่ Les Deux Magots (เลส เดกซ์ มากอตส์)

Les Deux Magots มีกันสาดสีเขียวและสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ มีชื่อเสียงในด้านการเป็นคาเฟ่วรรณกรรมที่ครั้งหนึ่งเคยมีนักคิดผู้ยิ่งใหญ่เช่น Jean-Paul Sartre, Simone de Beauvoir และ Albert Camus มารวมตัวกัน นอกจากนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติชาวอเมริกันเช่น Julia Child และ James Baldwin […]

คลองแซงต์มาร์แตง ( Canal Saint-Martin )

พิกัด ที่เที่ยวปารีส สุดท้ายปิดจบด้วยการเดินเล่นชิล ๆ ที่คลองแซงต์มาร์แตง คลองเก่าแก่ของปารีส ที่นี่เป็นแหล่งพักผ่อนยอดฮิตของคนปารีสเลยก็ว่าได้คลองนี้ยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ขุดตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 เพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนในกรุงปารีสนั่นเอง ปัจจุบันก็เป็นพื้นสาธารณะมีทั้งคนมาวิ่งออกกำลังกายในหน้าร้อนและด้วยสภาพแวดล้อมที่เย็นสบายมีต้นไม้ใหญ่ทำให้เป็นที่เดินเล่นโรแมนติก ๆ อีกหนึ่งที่ในปารีสเลยล่ะ ค่าเข้าชม : ไม่มี เวลาเปิด-ปิด : […]

ทางรถไฟเก่า Petite Ceinture ( La Petite Ceinture )

เป็นเส้นทางรถไฟที่ถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่ปี 1934 ปัจจุบันนี้เขารีโนเวทใหม่บางส่วนกลายเป็นคล้าย ๆ คอมมูนิตี้ท่ามกลางธรรมชาติอะไรแบบนี้อ่ะ เรียกว่าเป็น ที่เที่ยวปารีส ที่น่าสนใจเลยล่ะ ตรงนี้บางคนเขาเรียกว่าเป็นสถานที่ที่ถูกซ่อนอยู่ในปารีสอะไรแบบนี้ มีการจัดเวิร์คช็อปต่าง ๆ สลับเวียนไปทุกเดือน มีตลาดนัดขายสินค้าทางการเกษตรและบางเดือนมีพาทัวร์รอบทางรถไฟสายเก่าด้วยเล่าความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเส้นทางรถไฟ Petite Ceinture ค่อนข้างยาวนะ จะมีทั้งจุดที่ถูกรีโนเวทแล้วและบางจุดยังปล่อยให้รกร้างอยู่เป็นโลเคชั่นของช่างภาพหลายคนเหมือนกัน ค่าเข้าชม : […]

พิพิธภัณฑ์คาเฟ่สุดโรแมนติค ( Musee de la Vie Romantique )

มองแทบไม่ออกว่านี่คือพิพิธภัณฑ์ ที่นี่เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่จะรวบรวมของใช้ต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นความเป็นอยู่ของผู้คนเมื่อประมาณ 200 ปีที่แล้ว เจ้าของคือคุณ Ary Scheffer เป็นจิตรกรจากประเทศเนเธอร์แลนด์และย้ายมาอยู่ปารีสเมื่อปี 1811 ที่นี่มี 2 ชั้น โดยจะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ กรอบรูป ภาพวาด เครื่องดนตรี […]

ตลาดอาลิเกร ( Marche d Aligre )

ไปเดินตลาดแบบชาวปารีสกัน ใครไปเที่ยวปารีสแล้วมีโอกาสทำอาหารกินเองแต่ยังไม่มีแหล่งซื้อวัตถุดิบละก็มาที่นี่เลย เป็นตลาดสดที่มีครบทุกอย่างและชาวปารีสก็นิยมมาซื้อของที่นี่เหมือนกันซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่เก่าแก่ที่สุดในปารีสเลยด้วยนะ ที่นี่มีทั้งของสด ผลไม้สด ดอกไม้ และอาหารชื่อดังของฝรั่งเศสที่นี่ก็มี ทั้งไวน์ ตับห่าน ชีส ขนมปัง ขนมอบต่าง ๆ หรือใครสายถ่ายภาพอยากได้ภาพวิถีชีวิตคนปารีสก็มาเก็บรูปสวย ๆ ที่นี่ได้เหมือนกันนะ ค่าเข้าชม : ไม่มี เวลาเปิด-ปิด […]

แหล่งช้อปปิ้ง Passage Choiseul

เที่ยวปารีสด้วยเส้นทางเดินสุดวินเทจมีมาตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ด้านในก็มีร้านค้ามากมายทั้งร้านอาหาร ร้านหนังสือ หอศิลป์เล็ก ๆ ร้านค้าเครื่องประดับ ร้านเสื้อวินเทจ ร้านทำผมส่วนด้านบนเป็นที่พักอาศัย เรียกได้ว่าเป็นย่านที่รวมของสไตล์วินเทจเอาไว้แหละ และยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในการถ่ายทำซีรีย์ Emily in Paris ด้วยนะ ใครเป็นแฟนซีรีย์ก็มาถ่ายรูปตามรอยซีรีย์ไปลงไอจีเก๋ ๆ ได้เหมือนกัน ดูหนังฟรีออนไลน์ ค่าเข้าชม […]

แหล่งช้อปปิ้งย่าน เล ปาสซาจส์ คูแวร์ ( Les Passages Couverts )

เป็นย่านช้อปปิ้งย่านร้านค้าในปารีส ในสมัยก่อนตรงนี้เป็นเหมือนทางเดินผ่านไว้ให้คนหลบฝน มีร้านอาหารเล็ก ๆ ร้านขายขนมเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ทุกวันนี้กลายเป็นย่านช้อปปิ้งไปแล้ว จะออกแนวยุโรปวินเทจหน่อย ๆ นะ มีร้านขายหนังสือ ร้านกาแฟ ร้านอาหารชื่อดัง โปสการ์ด ฯลฯ ความพิเศษก็ที่นี่ก็น่าจะเป็นบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกว่าอยู่ยุโรปมาก ๆ ทั้งสไตล์การแต่งร้าน โคมไฟประดับ […]

ห้างสรรพสินค้า La Samaritaine

ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ตั้งแต่ปีค.ศ. 1870 La Samaritaine ที่ถูกนำปรับปรับให้มีชีวิตอีกครั้ง เต็มไปด้วยร้านค้าระดับพรีเมียมกว่า 600 แบรนด์ 12 ร้านอาหารและโรงแรม Cheval Blanc Paris ที่ยังคงความดั้งเดิมไว้อยู่ที่ผสานทั้งความเก่าแก่ โมเดิร์น แฟชั่นและศิลปะ ที่สำคัญห้างยังอยู่ในย่าน Les Halles ที่เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย […]

ห้างสรรพสินค้าลาฟาแยตต์ ( Galeries Lafayette )

งานช้อปปิ้งเราจะได้พลาดได้อย่างไร ที่เที่ยวปารีส ที่ต่อมาพาไปดูแหล่งช้อปปิ้งกันบ้าง ที่นี่เป็นห้างหรูที่ดังที่สุดแห่งหนึ่งในปารีส ไม่ได้มีดีแค่ห้างดังนะแต่งานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งคือสวยเริ่ด โดยเฉพาะหลังคาโดมภายในตัวโถงอาคารเป็นโครงเหล็กประดับกระจกสีมีลวดลายสไตล์อาร์ตนูโว อลังการไม่ไหว มาเรื่องช้อปปิ้งกันบ้างห้างจะเป็น 3 โซนใหญ่ ๆ คือ โซนหลักจะมีสินค้าแบรนด์เนมและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โซนผู้ชาย เน้นเสื้อผ้าของใช้คุณผู้ชายไม่ใช่ของแบรนด์เนมและมีร้านกาแฟ ขนม แอลกอฮอล์ โซนสุดท้ายจะเรียกว่า Masion ขายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านนั่นเอง […]