ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

เที่ยวชานเมืองปารีส ปราสาท FONTAINEBLEAU

ปราสาท Fontainebleau เป็นที่พำนักของเจ้าขุนมูลนายมาถึง 8 ศตวรรษ กล่าวคือ ตั้งเเต่ศตวรรษที่ 12 ถึงศตวรรษที่ 18 ที่พระราชวังแห่งนี้ คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากมาการต่อเติมหลายต่อหลายครั้งเมื่อหลายร้อยปีในอดีต ในปี 1981 องค์กรยูเนสโกได้ประกาศให้ปราสาทแห่งนี้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ปราสาท Fontainebleau อาจจะมีชื่อเสียงน้อยกว่าพระราชวังเเวร์ซาย เเต่ต้องบอกว่าจักรพรรดินโปเลียนนั้นโปรดปรานปราสาทเเห่งนี้มาก […]

เที่ยวชานเมืองปารีส PROVINS

Provins เป็นเมืองที่คงความเป็นหมู่บ้านตามแบบของประวัติศาสตร์ยุคกลาง มีเรื่องราวประวัติศาสตร์มากมายที่น่าสนใจให้คุณได้เก็บเกี่ยว ในปี 2001 หมู่บ้านเเห่งนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมโดยองค์กรยูเนสโก หมู่บ้าน Provins ล้อมรอบไปด้วยกำเเพง ซึ่งทำให้มีลักษณะเหมือนกับฉากในภาพยนตร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมถ่ายรูปกับกำเเพงเมือง เข้าไปในปราสาทเพื่อชื่นชมวิวของเมือง นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลพื้นเมืองอยู่เรื่อยๆเพื่อให้ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกัน การเดินทาง: รถไฟจากสถานี Gare de l’Est ไปลงที่สถานี Provins

ตลาดที่มีเอกลักษณ์ Marché des Enfants Rouges

ในอดีต ตลาด Marché Des Enfants Rouges เป็นบ้านเด็กกำพร้า ต่อมาได้รับการเปลี่ยนแปลให้กลายเป็นตลาด บริเวณนี้มีเรื่องราวประวัติศาสตร์มากกว่า 400 ปี ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงเนื่องจากความหลากหลายของแผงอาหารที่ตั้งเรียราย ในราคาที่ไม่แพง อาหารในตลาดแห่งนี้มีทั้งอาหารจากประเทศฝรั่งเศสเอง และอาหารจากชาติอื่นๆด้วย เช่น ประเทศ โมรอคโค ประเทศเลบานอน และประเทศตุรกี […]

ตลาดที่มีเอกลักษณ์ Marché aux timbre

ที่บริเวณจุดเริ่มต้นของถนนฌ็องเซลิเซ่นั้น มีตลาดขายแสตมป์ซึ่งมีทั้งตราไปรษณีและโปสกร์ดเก่าๆขาย ในแต่ละแผงมีคอลเล็กชั่นแสตมป์จำนวนมากให้เลือกชม และมีที่คีบสำหรับใช้หยิบแสตมป์ หลายๆแผงมีแสตมป์ที่มาจากหลากหลายประเทศ เพียงแค่พูดคุยกับคนขาย เพื่อบอกถึงความชอบหรือสิ่งที่กำลังมองหา ก็จะได้เจอกับตัวเลือกที่ถูกใจอย่างแน่นอน หนังสยองขวัญรีวิวมากมาย โปสการ์ดเก่าๆที่มีร่องรอย ลายมือการเขียนก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจและน่าค้นหา เป็นความทรงจำที่ถูกบันทึกและจัดเก็บอย่างที่ผ่านตัวอักษร บรรยากาศภายในตลาดก็เป็นอะไรที่มีความเฉพาะตัว เหล่าผู้คนที่เพ่งเล็งตัวอักษรและลวดลายบนสแตมป์และโปสการ์ด พูดคุยแลกเปลี่ยนความสุขในการสะสม ที่ตั้ง : Avenue de Marigny, […]

ตลาดที่มีเอกลักษณ์ Marché aux Fleurs Reine-Elizabeth II

อีกหนึ่งเรื่องที่ปารีสไม่ทำให้ผิดหวัง คือ ความงดงามของเหล่าดอกไม้ ชาวปารีสไม่น้อยที่หลงรักในดอกไม้ การตกแต่งระเบียงบ้านด้วยสีสันของดอกไม้ ตลาดดอกไม้นี้ตั้งอยู่ใกล้กับโบสถ์ Notre Dame de Paris ถือว่าเป็นตลาดที่เป็นที่นิยมมากแห่งหนึ่งสำหรับคนรักดอกไม้ ในตลาดมีดอกไม้กระถางที่สามาถนำไปปลูกต่อได้ที่ขอบหน้าต่างบ้าน หรือหากต้องการพวกกระถางหรืออุปกรณ์ปลูกก็สามารถหาซื้อได้ที่นี่ ที่ตั้ง : 37 Place Louis Lépine, 75004 […]

ตลาดนัดปารีส Marché aux puces de Saint-Ouen

ตลาดแห่งนี้ดึงดูดผู้มาเยี่ยมชมมากกว่าห้าล้านคนต่อปี ระหว่างช่วงวันสุดสัปดาห์ คุณจะสามารถพบได้กับเฟอร์นิเจอร์ ของเก่า เสื้อผ้า นอกจากนั้นแล้วยังมีบริเวณสำหรับการนั่งพักในคาเฟ่ ร้านอาหารทันสมัยหรือแบบดั้งเดิม รวมไปถึงสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตด้วย ซึ่งนั่นก็ล้วนเสริมส่งให้การเดินตลาดนั้นเพลิดเพลินได้มากขึ้น ที่ตั้ง : 110 Rue des Rosiers, 93400 Saint-Ouen-sur-Seine เวลาเปิด : วันเสาร์และวันอาทิตย์ […]

ตลาดนัด Marché aux puces de la porte de Vanves

ตลาดนัด Vanves Flea market (Vanves Flea market) เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในปารีสก็ว่าได้ ตลาดนี้ตั้งอยู่หากจากสถานีเมโทร Porte de Vanves (สาย 13) เพียงแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น ตลาดแห่งนี้เปิดทุกๆวันหยุดสุดสัปดาห์ (วันเสาร์และวันอาทิตย์) แรกเริ่ม ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดขายของเก่า แต่ก็มีของวินเทจและเสื้อผ้ามีสองมาขายด้วย […]

ตลาดปารีส Marché biologique des Batignolles

ตลาด Marché biologique des Batignolles เป็นตลาดที่รักษาบรรยากาศของปารีสไว้ได้เป็นอย่างดี ตลาดมีความเงียบ เป็นมิตร และมีสีสัน ตลาดแห่งนี้นำเสนอสินค้าที่ยืนยันได้ว่าเป็นสินค้าจากธรรมชาติ ออร์แกนิก 100% ทุกๆวันเสาร์ ผลไม้ ผัก ดอกไม้ สบู่จากน้ำมันมะกอก อาหารเรียกน้ำย่อยจากแคว้นซาร์ดิเนีย ชีส แยม […]

ตลาดปารีส Marché Raspail

ตลาด Raspail เริ่มขึ้นในปี 1920และกลายเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกรุงปารีส ตัวเลือกร้านในตลาดมีอยู่มากมาย ทั้งสินค้าจากฝั่งเอเชีย ประเทศโปรตุเกส ประเทสอิตาเลียน เป็นต้น และสำหรับผู้ที่ต้องการใส้ใจสุขภาพเป็นพิเศษก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิกจากตลาดแห่งนี้ได้ ตั้งแต่ในปีคริสต์ศักราช 1989 มีการทำจัดให้ตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของสินค้าออร์แกนิค 100% ในทุกๆวันอาทิตย์ โดยมีผู้จำหน่ายสินค้ามารวมตัวกันราว 40 เจ้า สินค้าออร์แกนิคที่ว่านี้ไม่ได้มีแค่ผักหรือผลไม้ แต่ยังรวมไปถึงไวน์ […]