ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

เที่ยวชานเมืองปารีส ปราสาท FONTAINEBLEAU

ปราสาท Fontainebleau เป็นที่พำนักของเจ้าขุนมูลนายมาถึง 8 ศตวรรษ กล่าวคือ ตั้งเเต่ศตวรรษที่ 12 ถึงศตวรรษที่ 18 ที่พระราชวังแห่งนี้ คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ เนื่องจากมาการต่อเติมหลายต่อหลายครั้งเมื่อหลายร้อยปีในอดีต ในปี 1981 องค์กรยูเนสโกได้ประกาศให้ปราสาทแห่งนี้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ปราสาท Fontainebleau อาจจะมีชื่อเสียงน้อยกว่าพระราชวังเเวร์ซาย เเต่ต้องบอกว่าจักรพรรดินโปเลียนนั้นโปรดปรานปราสาทเเห่งนี้มาก ในบางครั้งจึงอาจจะได้ยินการเรียกชื่อปราสาทนี้ว่าพระราชวังของนโปเลียน (Palace of Napoleon) ในทุกๆเดือเมษายน จะมีงานประจำปีซึ่งจัดขึ้นเพื่อเเสดงให้เห็นความสำคัญของนโปเลียน ในงานประจำปีนี้เอง คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของศตวรรษที่ 18 อย่างเเท้จริง เเละรวมไปถึงการเข้าร่วมงานเต้นรำสังสรรค์ในตอนเย็นอีกด้วย รีวิวหนังเข้าใหม่ และซีรี่ย์ Netflix

  • การเดินทาง: รถไฟ TER จากสถานี Gare de Lyon ไปยังสถานี Fontainebleau Avon จากนั้นขึ้นรถบัสสาย 1 ที่ด้านหน้าสถานีรถไฟ (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง)
  • ที่ตั้ง: 77300 Fontainebleau
  • เวลาเปิด-ปิด : ปิดทุกวันอังคาร, วันที่ 1 มกราคม, วันที่ 1 พฤษภาคม และ วันที่ 25 ธันวาคม
  • เดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน เปิดให้บริการตั้งเเต่ 9:30 น. – 18:00 น. / เดือนตุลาคมถึงเดือนมีนาคม เปิดให้บริการตั้งเเต่ 9:30 น. – 17:00 น.
  • ค่าใช้จ่าย : 11 ยูโร (สามารถใช้กับ Paris Museum Pass ได้)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *