ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

ปราสาทชองบอร์ด CHATEAU DE CHAMBORD

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเบื่อกับชื่อพระราชวังแวร์ซาย (Chateau de Versailles), พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) หรือแม้กระทั่งพระราชวังฟงแตนโบล (Chateau de Fontainebleau) ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้นก็ลองมาที่นี่เลย ที่ปราสาทชองบอร์ด (Chateau de Chambord) ที่ที่ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นปราสาท แต่ก็เป็นปราสาทที่แตกต่างจากที่อื่นแน่ๆ ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ใจกลางลุ่มแม่น้ำลัวร์ ระหว่าง Sully-sur-Loire และ Chalonnes เป็นปราสาทที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในพื้นที่นี้เลยทีเดียว ดูหนังฟรีออนไลน์

ปราสาทลุ่มแม่น้ำลัวร์

ที่นี่มีห้องทั้งหมด 400 ห้องและบันไดมากถึง 28 ทอด ลักษณะเด่นของปราสาทนี้ก็คือสวนหย่อมเขียวชอุ่มที่เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวในทุกๆปี ปราสาทแห่งนี้สร้างโดยกษัตริย์ฟรานซิสที่ 1 (Francis I) ของฝรั่งเศสโดยใช้เวลาสร้างทั้งสิ้น 28 ปี ปราสาทแห่งนี้แตกต่างจากปราสาทอื่นๆตรงที่สถานที่แห่งนี้มีปรโยชน์ใช้สอยทางการทหาร และเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและอำนาจนั่นเอง ปราสาทแห่งนี้มักจะใช้เป็นสถานที่พักผ่อนเพื่อการล่าสัตว์ของกษัตริย์ฟรารซิสนั่นเอง

ปราสาทแม่น้ำลัวร์

สวนของปราสาทชองบอ์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *