ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

สวนและพระราชวัง ลุกซ็องบูร์ (Luxembourg Gardens and Palace)

สวนลุกซ็องบูร์เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในกรุงปารีส รอบๆสวนเรียงรายด้วยต้นไม้ มีสนามหญ้าเขียวขจี มีไม้ดอกสวยงาม ตอนบนของสวนจะเป็นพระราชวังลุกซ็องบูร์ ที่ปัจจุบันใช้เป็นที่ทำการของวุฒิสภา นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่นิยมมานั่งเล่นถ่ายรูปชมความสวยงามของสวนและพระราชวัง

สวนและพระราชวัง ลุกซ็องบูร์

พระราชวังลุกซ็องบูร์ (Palais du Luxembourg หรือ Luxembourg Palace) ตั้งอยู่ในเขตของสวนลุกซ็องบูร์ บริเวณทางเหนือในกรุงปารีส ในอดีตพระราชวังแห่งนี้เคยเป็นพระราชวังของสมเด็จพระราชินีมารี เดอ เมดิชิ แห่งพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 ปัจจุบันเป็นที่ทำการของวุฒิสภาฝรั่งเศส พระราชวังนี้ได้รับการออกแบบให้มีสไตล์คล้ายกับพระราชวังพิตติ (Pitti Palace) ในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพระราชินี สถาปนิกผู้ออกแบบคือ ซาลอมง เดอ บร็อส (Salomon de Brosse) เป็นสถาปนิกของสมัยบาโรกชาวฝรั่งเศสผู้มีอิทธิพลต่อสถาปัตยกรรมในคริสต์ศตวรรษที่ 17 ซึ่งงานชิ้นสำคัญของเขาก็คือการออกแบบพระราชวังลุกซ็องบูร์สำหรับสมเด็จพระราชินีนาถมารี เดอ เมดิชิแห่งนี้ โดยซาลอมง เดอ บร็อสได้ส่งคนไปวาดโครงสร้างต่างๆ จนเป็นที่พอพระทัยของพระราชินี ได้ทรงรับซื้อโครงสร้างนี้และตั้งชื่อว่า พระราชวังเมดิชิ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นพระราชวังลุกซ็องบูร์ในภายหลัง

สวนและพระราชวัง ลุกซ็องบูร์

สวนและพระราชวัง ลุกซ็องบูร์

เวลาทำการเปิด – ปิดเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลาทำการเปิด-ปิดจะปรับเปลี่ยนไปในแต่ละฤดู โดยเวลาเปิดจะอยู่ระหว่าง 7.00 – 8.15 น. และเวลาปิดคือระหว่าง 16.45 – 21.45 น. นักท่องเที่ยวสามารถจัดทริปเดินชมภายในได้ในช่วงวันจันทร์และวันศุกร์ และในช่วงวันหยุดพิเศษระหว่างสุดสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายน นอกเหนือจากนี้ยังสามารถเข้าชมได้หากไม่มีการประชุมวุฒิสภา รีวิวซีรี่ยเกาหลี

สวนและพระราชวัง ลุกซ็องบูร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *