ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

พระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace)

อีกหนึ่งที่เที่ยวของปารีสที่ไม่ไปไม่ได้เพราะที่นี่ถือเป็นจุดเช็คอินสำคัญอีกจุดหนึ่งของการมาเที่ยวปารีส ที่นี่คือ พระราชวังแวร์ซายส์ (Chateau de Versailles) พระราชวังที่ใหญ่และสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สวยงามทั้งสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน โดยแบ่งออกเป็น 5 ส่วนใหญ่ ๆ ด้วยกัน ได้แก่ The Palace, The Gardens, The Estate of Trianon, The Royal Stables และ The Park ตัวอาคารหลักของพระราชวังแวร์ซายคือ The palace ที่มีสถาปัตยกรรมแบบบาโรค-รอคโคโค แบ่งเป็นห้องมากกว่า 700 ห้อง หน้าต่างอีกกว่า 2,000 บาน และบันไดราว ๆ 60 บันได ห้องที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่คือ ห้อง The Hall of Mirrors มีหน้าต่างทั้งหมด 17 บาน ผนังตกแต่งด้วยภาพวาดและโคมไฟสุดอลังการ มาถึงเมืองปารีสแล้วควรมาสัมผัสความสวยงามโอ่อ่าของพระราชวังแวร์ซายสักครั้งในชีวิต

พระราชวังแวร์ซาย

สถานที่ตั้งและเวลาเปิด-ปิดของพระราชวังแวร์ซาย
พระราชวังแวร์ซายอยู่ห่างจากใจกลางกรุงปารีสราว 24 กิโลเมตร สามารถขับรถส่วนตัวมายังพระราชวังและพื้นที่โดยรอบได้ (มีที่จอดรถให้บริการ) หรือจะโดยสารรถไฟ รถบัส และแท็กซี่ก็ได้เช่นกัน รถไฟฟ้าแอร์เออแอร์สาย C (RER C line) เชื่อมต่อจากใจกลางปารีสกับพระราชวัง เมื่อลงจากรถไฟแล้ว นักท่องเที่ยวต้องเดินอีกราว 5 นาทีจากสถานี Versailles Rive Gauche Station เพื่อไปยังพระราชวัง

พระราชวังแวร์ซาย

เวลาเปิด-ปิดพระราชวังแวร์ซาย
พระราชวังแวร์ซายเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 9.00 น. – 17.30 น. ยกเว้นวันจันทร์ ส่วนอุทยานเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 น. – 18.00 น. ตำหนัก Trianon เปิดช่วงบ่าย (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่ 12.00 – 17.30 น.

พระราชวังแวร์ซาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *