ท่องเที่ยวปารีส และต่างประเทศ

ปารีส ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะ ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกและภาพวาดส่วนมากล้วนสื่อถึงผู้คนและทัศนียภาพที่สวยงามของปารีส เราจึงต้องการที่จะรวบรวมทุกสิ่งที่สวยงามของเมืองปารีสมาไว้ให้ทุกคนได้รับชมและเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา

ห้างสรรพสินค้าเก่า La Samaritaine

เอาใจสายช็อปกับที่เที่ยวปารีสที่ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยอาคารแบบดั้งเดิม การตกแต่งแบบ Art Nouveau และ Art Déco ที่นี่รวบรวมแฟชั่น ร้านอาหาร งานศิลปะ รวมกว่า 600 แบรนด์ นอกจากจะได้ช็อปปิ้งแล้วที่ห้างสรรพสินค้า La Samaritaine แห่งนี้ยังมีนิทรรศการงานศิลปะสลับหมุนเวียนมาจัดให้ได้ชมกันได้ตลอดๆอีกด้วย

La Samaritaine

ประวัติ
ลา ซามาริแตง ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1870 โดย Ernest Cognacq และ Marie-Louise Jaÿ ทั้งคู่เป็นพนักงานขายในร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในปารีส แต่พวกเขามีความฝันที่จะเปิดร้านขายของชำของตัวเอง จึงเริ่มเก็บเงินและซื้อร้านขายของชำเล็กๆ แห่งหนึ่งบนฝั่งแม่น้ำแซน ในปี ค.ศ. 1876 พวกเขาได้ขยายกิจการและเปิดร้านขายของชำแห่งใหม่บนฝั่งตรงข้ามแม่น้ำแซน ทั้งสองร้านได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และพวกเขาจึงตัดสินใจรวมกิจการเป็นร้านเดียวในปี ค.ศ. 1883 ในปี ค.ศ. 1900 ลา ซามาริแตงได้ขยายกิจการอีกครั้ง โดยสร้างอาคารใหม่ขนาดใหญ่บนฝั่งแม่น้ำแซน อาคารใหม่นี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก Frantz Jourdain ในสไตล์ Art Nouveau อาคารใหม่นี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของกรุงปารีส และได้รับความนิยมจากชาวปารีสและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

La Samaritaine

ความสำคัญของลา ซามาริแตง
ลา ซามาริแตงมีความสำคัญต่อกรุงปารีสในหลายด้าน ดังนี้

  • ด้านเศรษฐกิจ ลา ซามาริแตงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงปารีส สร้างรายได้ให้กับเมืองเป็นจำนวนมาก
  • ด้านวัฒนธรรม ลา ซามาริแตงเป็นสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมของกรุงปารีส เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองของเมือง
  • ด้านสถาปัตยกรรม อาคารของลา ซามาริแตงเป็นผลงานการออกแบบที่สวยงามและทรงคุณค่า ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์แห่งชาติ

La Samaritaine

ติดตาม รีวิวหนังเอเชียสนุกๆ ได้ง่ายๆที่นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *